จนท.สกัดกลุ่มลักลอบขนยาบ้าเข้าชายแดนอ.เชียงดาวทิ้งของกลาง 8 แสนเม็ดก่อนหนีเข้าป่า

จนท.สกัดกลุ่มลักลอบขนยาบ้าเข้าชายแดนอ.เชียงดาวทิ้งของกลาง 8 แสนเม็ดก่อนหนีเข้าป่า

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

ชุดปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือสกัดขบวนการลักลอบขนยาเสพติดผ่านพื้นที่อ.เชียงดาว เกิดการปะทะพวกลักลอบขนยาฯเผ่นหนีทิ้งยาบ้า 8 แสนเม็ดไว้กลางป่า

เมื่อเวลา05.00 น.วันที่ 10 ก.ย.62  พล.ต.บรรณวัฒน์ พรหมจรรย์ ผู้บัญชาการศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ(ศป.ปส.ชน.) ได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยจะลักลอบลำเลียงอ้อมผ่านจุดตรวจ
แก่งปันเต๊า ต.แม่นะ อ.เชียงดาวฯ เพื่อส่งมอบให้กับกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ตอนใน จึงได้สั่งการให้ ชป.พิเศษ ศป.ปส.ชน. ร่วมกับ บก.ควบคุม ศป.ปส.ชน.ที่ 1 , ชป.ศป.ปส.ชน.ที่ 2, ชุดสกัดกั้นยาเสพติดภาค 5 พื้นที่แนวชายแดนและเข้าสู่พื้นที่ตอนใน (สกส.ภาค 5) และ สภ.เชียงดาว ทำการซุ่มจับกุมยาเสพติด ตามที่ได้รับแจ้ง โดยได้วางแผนสกัดกั้น

จนกระทั่งเวลา 05.45 น. ตรวจพบกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติด จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่กลุ่มขบวนการฯได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ เจ้าหน้าที่และเกิดการปะทะกันนานประมาณ 5 นาที ผลการปะทะ ฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

จากนั้น จนท.จึงเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว ตรวจพบกระสอบสีรุ้งดัดแปลงใส่สายสะพาย จำนวน 4 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติด ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบกระสอบสีรุ้งดัดแปลงใส่สายสะพาย อีก 4 ใบ ตกห่างจากจุดแรกไปประมาณ 50 เมตร รวมยาเสพติดที่ตรวจยึด 8 ใบ คาดว่าเป็นยาบ้าประมาณ 800,000 เม็ด จึงได้นำส่ง พงส.สภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย ต่อไป.

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้