จนท.ช่วยเหลือนำนศ.แลกเปลี่ยนสหรัฐฯหลงทางหลังเที่ยวน้ำตกด้านหลังห้วยตึงเฒ่าออกมาอย่างปลอดภัย

จนท.ช่วยเหลือนำนศ.แลกเปลี่ยนสหรัฐฯหลงทางหลังเที่ยวน้ำตกด้านหลังห้วยตึงเฒ่าออกมาอย่างปลอดภัย

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

ผนึกกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ร่วมช่วยเหลือกลุ่มนักศึกษาแลกเปลี่ยนอเมริกาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้อย่างปลอดภัย พลัดหลงทางหลังเดินเท้าเข้าไปเที่ยวน้ำตกตากหมอกหลังห้วยตึงเฒ่า

นายบุญญฤทธิ์  นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งว่าเมื่อวันที่ 29 ส.ค.2561 เวลา 14.00 น. กลุ่มนักศึกษาแลกเปลี่ยนอเมริกาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 11 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 10 คน ได้เดินทางมาจากด้านหลังห้วยตึงเฒ่าเพื่อไปท่องเที่ยวน้ำตกตากหมอกโดยการเดินทางเท้า และเกิดพลัดหลงทางไป ที่บริเวณจุดหน้าผาซึ่งอยู่ด้านหลังน้ำตก ทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับลงมาได้ประกอบกับเป็นเวลาเย็น จึงได้โทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

ซึ่งภายหลังรับทราบเหตุที่เกิดขึ้น  เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่หน่วยอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เจ้าหน้าของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบจ.ชมและอบต.ดอนแก้ว รวมทั้งกู้ภัยในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่  และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม และอีกหลายหน่วยงานได้เข้าพื้นที่ พร้อมนำอุปกรณ์เพื่อเข้าปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือกลุ่มนักท่องเที่ยวอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อ เวลา 0030 น. วันที่ 30 ส.ค.2561  เจ้าหน้าที่สามารถนำกลุ่มนักศึกษาดังกล่าวลงมาอย่างปลอดภัย.

 

You may also like

ผบ.นบ.ยส.35 ลงพื้นที่อำเภอไชยปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลเพิ่มความเข้มก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

จำนวนผู้