งาน “อุตสาหกรรมแฟร์ 2018” ระหว่างวันที่ 2- 11 กพ.นี้ ยกขบวนนำเทคโนโลยีเครื่องจักรทันสมัย ให้ผู้ประกอบการ SME วิสาหกิจชุมชนนำไปต่อยอด

งาน “อุตสาหกรรมแฟร์ 2018” ระหว่างวันที่ 2- 11 กพ.นี้ ยกขบวนนำเทคโนโลยีเครื่องจักรทันสมัย ให้ผู้ประกอบการ SME วิสาหกิจชุมชนนำไปต่อยอด

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่  จับมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงาน “อุตสาหกรรมแฟร์ 2018” ระหว่างวันที่ 2- 11 กพ.นี้   ยกขบวนนำเทคโนโลยีเครื่องจักรทันสมัย ให้ผู้ประกอบการ SME วิสาหกิจชุมชนนำไปต่อยอด พร้อมคาราวานสินค้าคุณภาพจากโรงงานผู้ผลิตโดยตรง มั่นใจมูลค่าการซื้อขายหมุนเวียนภายในงานกว่า 50 ล้านบาท

ที่ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1  นายภาสกร ชัยรัตน์ ผอ.ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1,นางศิริพร  ตันติพงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่,นางสาวจงรักษ์  รัตนสะอาด  ประธานจัดงานอุตสาหกรรมแฟร์ 2018 ,นางสาวรุจน์จิณีย์ สุภวีรีย์ ผอ.สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานอุตสาหกรรมแฟร์ 2018 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-11 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ถ.ทุ่งโฮเต็ล อ.เมืองเชียงใหม่

นางสาวจงรักษ์  รัตนสะอาด  ประธานจัดงานอุตสาหกรรมแฟร์ 2018  เปิดเผยว่า  สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่    ร่วมกับ  ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่1,  ศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่1 (BOI) ,  ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดเชียงใหม่  และหน่วยงานสนับสนุนการจัดงาน ประกอบด้วย สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่   สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติภาคเหนือ  สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย และ สมาคมผู้ประกอบการผลิตเครื่องจักรชิ้นส่วนโลหะและอุตสาหกรรมสนับสนุนภาคเหนือ  ได้ร่วมกันจัดงานแสดงสินค้า  “อุตสาหกรรมแฟร์ 2018”   ขึ้น ในระหว่างวันที่   2 – 11   กุมภาพันธ์  2561  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเผยแพร่และสนับสนุนสินค้าอุตสาหกรรมของภาคเหนือให้เป็นที่รู้จัก และส่งเสริมอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (SMES) ให้สามารถพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน     อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันให้ประชาชนได้จับจ่ายใช้สอย และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

 

งานอุตสาหกรรมแฟร์ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  ถือเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค เป็นเวทีการค้าที่สำคัญของภาคเหนือ ที่สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการจากส่วนกลางและกลุ่มประเทศภูมิภาคอาเซียน  อันนำไปสู่โอกาสทางการค้าการลงทุน  ปีที่ผ่านมางานอุตสาหกรรมแฟร์  มีเงินสะพัดและยอดจำหน่ายภายในงานจำนวนกว่า 36,ooo,ooo ล้านบาท  และยังมียอดสั่งซื้อเพิ่มหลังจากเสร็จงานแล้ว  สำหรับการจัดงานในปีนี้  ตลอดทั้ง 10 วัน คาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายหมุนเวียนกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ขณะเดียวกันผู้บริโภคยังจะได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพในราคาโรงงาน

ประธานจัดงานกล่าวต่อว่า ภายในงานอุตสาหกรรมแฟร์ นอกจากการจำหน่ายสินค้าจากโรงงานอุตสาหกรรม อาทิเสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องหนัง กระเป๋า รองเท้า สินค้าจากเครือสหพัฒน์ฯ แล้ว ยังมีกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารและเกษตรแปรรูปของภาคเหนือ ที่ส่งออกสินค้าจำหน่ายไปทั่วโลก จะนำสินค้าคุณภาพส่งออกมาให้ผู้เข้าชมงานได้ชิมและเลือกซื้อในราคาพิเศษ   รวมถึงการเปิดคลินิกให้คำปรึกษาแนะนำกับผู้ประกอบการ SME และผู้ประกอบการกลุ่ม Startup  ของศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ที่มีหน่วยงานให้คำปรึกษาภายใต้ UNIT 1C หรือ Unit IPC 1 Connection  ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อเครือข่ายความร่วมมือจากองค์กรส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในภาคอุตสาหกรรม ที่ผู้ประกอบการสามารถเข้าไปติดต่อขอรับบริการได้

ในส่วนการขายบูทขณะนี้จำหน่ายไปแล้วกว่า 90%   จากจำนวนบูททั้งหมด 400   บูท ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการทั้งจากส่วนกลางและภูมิภาคนำสินค้าที่ผลิตจากโรงงานมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง ดังนั้นจึงขอเชิญชวนผู้สนใจโดยเฉพาะผู้ประกอบการ SME วิสาหกิจชุมชน  กลุ่มแม่บ้าน เข้าชมงานซึ่งจะได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์ที่สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจของตนเองได้มากมาย  โดยเฉพาะเทคโนโลยีเครื่องจักรประเภทต่างๆ อาทิ เครื่องแพ็ค เครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมขนาดเล็ก เครื่องบรรจุน้ำ  เครื่องบรรจุแคปซูล เครื่องซีล  เครื่องบรรจุชา เครื่องล้างจานอัตโนมัติสำหรับร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ท สถาบันการศึกษา โรงงานอุตสาหกรรม  ตู้กาแฟหยอดเหรียญอัตโนมัติ  เครื่องอบแห้ง เครื่องเติมอากาศสบาย เครื่องบรรจุสูญญากาศ  อุปกรณ์เซฟตี้ในโรงงาน  เครื่องแพ็คกล่อง  กล้องวงจรปิด สัญญาณกันขโมย  CCTV  Alarm   ตู้ควบคุมไฟฟ้าอุปกรณ์วัดและควบคุมทางไฟฟ้า  สายพานลำเลียง อะไหล่เครื่องจักร   ซึ่งงานจะจัดเพียงปีละครั้งเท่านั้น  ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่     โทรศัพท์      0-5330-4346-7.

 

 

You may also like

 รมช.คมนาคมเปิดการทดลองเดินรถโดยสารHOP&GO เชื่อมโยงโครงข่ายสาธารณะไปยัง 7 แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่

จำนวนผู้