งาน “วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 “หลายหน่วยงานในเชียงใหม่จัดเต็มให้เด็กได้สนุกสนาน

งาน “วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 “หลายหน่วยงานในเชียงใหม่จัดเต็มให้เด็กได้สนุกสนาน

- in headline, จับกระแสสังคม

หลายหน่วยงานจัดกิจกรรม”วันเด็กแห่งชาติ”กันอย่างคึกคัก สนามกองบิน 41 เนืองแน่นด้วยกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน ขณะที่กาดสวนแก้วเนรมิตสนามกลางแจ้งให้เป็นดินแดนแห่งจินตนาการ“เที่ยวไป..รู้ไป..เข้าใจพ่อ”

วันที่ 13 มกราคม 2561 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ซึ่งอบจ.เชียงใหม่ร่วมกับสถานศึกษาและภาคเอกชนได้จัดขึ้นโดยมีการมอบเกียรติบัตรเด็กดีเด่น อบจ.เชียงใหม่ กิจกรรมที่เปิดให้เด็กได้แสดงออกถึงความสามารถ กิจกรรมภาคบันเทิงต่างๆ มากมาย

ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานที่ปฏิบัติภารกิจด้านการเดินอากาศ อาทิ ศูนย์ควบคุมการบินเชียงใหม่ และสายการบินต่างๆ จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 โดยจำลองกระบวนการให้บริการด้านการบิน การจัดการความปลอดภัยของการเดินทางโดยอากาศยาน เพื่อให้เยาวชนที่ร่วมกิจกรรมได้รับประสบการณ์ในการเดินทางทางอากาศ รวมทั้งเสนอแนวทางเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนในการประกอบอาชีพด้านการบิน ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็กและเยาวชนร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

นาวาอากาศตรี มณธนิก รักงาม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ร่วมมอบความสุขให้แก่เยาวชนที่ร่วมกิจกรรมสันทนาการบนเวที ขณะเดียวกันท่าอากาศยานเชียงใหม่ยังได้ร่วมกิจกรรมวันเด็กกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและโรงเรียนรอบท่าอากาศยาน รวมทั้งให้การสนับสนุนของขวัญและของรางวัลให้แก่สถานศึกษาและหน่วยงานต่างๆ อีกด้วย

ส่วนที่ลานกิจกรรมหนองบัวพระเจ้าหลวง เทศบาลตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด ร่วมกับพลังมวลชน จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ โดยมีนายอรรถชา กัมปนาทแสนยากร นายอำเภอดอยสะเก็ด เป็นประธานเปิดงาน นายเฉลิม สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย กล่าวว่า กิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 นี้ได้เน้นหลักกิจกรรมปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำหรับบรรยากาศการจัดกิจกรรมเป็นไปอย่างสนุกสนาน โดยมีผู้ปกครองนำบุตรหลายมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันที่บริเวณสนามหญ้าหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีเยาวชนตัวน้อยสวมเสื้อผ้าและหมวกกันหนาวร่วมสนุกสนานกับกิจกรรม ‘วันเด็ก’ ประจำปี 2561 กันอย่างเนืองแน่น โดยมีหน่วยงานในพื้นที่นำของขวัญมากมายมาส่งมอบความสุขให้กับเด็ก ท่ามกลางความหนาวเย็นซึ่งในวันนี้บริเวณยอดดอย จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน และบริเวณที่ทำการฯอากาศปิด หมอกลงจัด อุณหภูมิลดลงเล็กน้อยต่ำกว่า 10 องศา ในทุกจุด โดยยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 6-15 องศาเซลเซียส จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 7-17 องศาเซลเซียส และบริเวณที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิ 9-23 องศาเซลเซียส โดยมีดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระ เมืองไทยกำลังแข่งกันบานสะพรั่งอวดสีสันอย่างสวยงาม

ส่วนที่อาคารเรียนรวม และลานจอดรถโดยรอบอาคารฯ คณะแพทยศาสตร์ มช.รศ.พญ. ศิวาพร จันทร์กระจ่าง ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ คณะแพทยศาสตร์ มช. กล่าวให้โอวาทแก่เด็ก ที่เข้าร่วมในกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ของคณะแพทยศาสตร์ มช.โดยมีคณะผู้บริหาร คณะแพทยศาสตร์ มช. บุคลากรคณะฯ และบุตรหลานเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

เช่นเดียวกับที่ตำรวจภาค 5 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ซึ่งมีกิจกรรมและแจกของรางวัลให้กับเด็กๆ ที่มาร่วมงานกันอย่างถ้วนหน้า

ที่สนามกลางแจ้ง อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ในปี้นี้ใช้ตรีมจัดงานว่า“เที่ยวไป..รู้ไป..เข้าใจพ่อ” โดยเนรมิตสนามกลางแจ้งให้เป็นดินแดนแห่งจินตนาการ เต็มไปด้วยพืชผัก ผลไม้ และดอกไม้เมืองหนาวของโครงการหลวง 12 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่ เด็ก ๆได้ลัดเลาะไปตามขุนเขา บุกตะลุยเข้าโรงเรือนพืชผัก บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสานคึกคัก ตื่นตา ตื่นใจ

นอกจากนี้ภายในงาน เด็กๆยังได้ร่วมพิชิตภารกิจสุดหรรษา 12 ด่านเป็นเกมที่ได้ทั้งความสนุกสนานและความรู้แฝงไว้มากมาย รวมไปถึงบ้านผีสิง ปีนี้เด็กๆ ได้เข้าไปช่วยกันล้างอาถรรพ์ป่าต้องคำสาป ที่ขึ้นชื่อว่าวันเด็กกาดสวนแก้ว ความหลอนต้องไม่ธรรมดา อีกทั้งยังมีการแสดงความสามารถของเด็กๆบนเวทีจากหลากหลายหน่วยงานที่สามารถสะกดสายตาคนดูได้ตลอดทั้งงาน เช่น การแสดงมายากล, การแสดงจินตลีลาประกอบเพลงพระราชนิพนธ์, การร้องเพลงพระราชาในนิทาน และการแสดงอีกมากมาย ส่วนเด็กน้อยวัยแรกเกิด – 3 ขวบ ที่ฟาร์มน้องหนูมีน้ำนมควาย “เมซานี” จากศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่ทาเหนือมาให้เด็กๆ ได้ชิมอีกด้วย.

 

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้