“คุณหญิงหน่อย”ควงว่าที่ผู้สมัครเปิดรับสมาชิกพรรค-เดินสายพบภาคธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่

“คุณหญิงหน่อย”ควงว่าที่ผู้สมัครเปิดรับสมาชิกพรรค-เดินสายพบภาคธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่

- in headline, จับกระแสสังคม

“สุดารัตน์” เดินสายรับสมัครสมาชิกพรรคที่เชียงใหม่ ชี้แม้ไม่มีชื่อพรรคและโลโก้แต่เพื่อไทยอยู่ในใจของประชาชน ลั่นจะขอฟื้นฟูเศรษฐกิจ คืนเงินในกระเป๋าให้ประชาชน พร้อมวางตัวผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ทั้ง 9 เขต
วันที่ 10 ธันวาคม 2561 ที่พรรคเพื่อไทย สาขาจังหวัดเชียงใหม่ ถ.ลอยเคราะห์ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ นางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย เดินทางมารับ
สมัครสมาชิกพรรคที่เชียงใหม่ ครั้งแรก โดยมีประชาชน จากเขต อ.เมือง อ.แม่ริม อ.หางดง อ.สันกำแพง อ.สันทราย อ.ดอยสะเก็ด เดินทางมาสมัครเป็นสมา
ชิกพรรคกว่า 300 คน พร้อมชำระค่าสมาชิกคนละ 100 บาท โดยมีนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค รวมทั้งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย จังหวัดเชียงใหม่
ประกอบด้วย น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 นายวิทยา ทรงคำ อดีส.ส.เชียงใหม่
เขต 4 นายประสิทธิ์ วุฒินันชัย อดีต ส.ส.เชียงใหม่ เขต 5 นายจุลพันธ์อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่เขต 6 นายนพคุณ รัฐผไทย อดีต ส.ส.เชียงใหม่เขต 8 นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีต ส.ส.เชียงใหม่ เขต 9 นายศรีเรศ
โกฏคำลือ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ เขต 10 และนายสงวน พงษ์มณี อดีต ส.ส.ลำพูน เข้าร่วมต้อนรับและรับสมัครสมาชิกดังกล่าว โดยประชาชนและสมาชิกพรรคฯยังได้มอบดอกกุหลาบ และสวมกอด ปรบมือต้อนรับ นางสุดารัตน์ เพื่อให้กำลังใจ ขณะที่นางสุดารัตน์ ได้จับมือ และโบกมือทักทาย รวมทั้งถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอย่างเป็นกันเอง โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง

นางสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้มารับสมัครสมาชิก พร้อมพบปะพูดคุย ไม่ได้มาหาเสียง ส่วนตัวอยากนำรอยยิ้มและความสุขกลับมาให้คนไทย พร้อมฟื้นฟูเศรษฐกิจ คืนเงินในกระเป๋าให้ประชาชน เพราะรวยกระจุก จนกระจาย ดังนั้นต้องเปลี่ยนเป็น รวยกระจาย จนกระจุก โดยเฉพาะรายได้จากการท่องเที่ยวเพื่อคืนความสุขให้แก่ชาวเชียงใหม่
ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่การเลือกตั้ง ที่จะไม่มีชื่อ และโลโก้พรรคในบัตรเลือกตั้งว่า เพราะเขากลัว แต่ขอให้พวกเราจำไว้เสมอว่าพรรคเพื่อไทยอยู่ในใจประชาชน ไม่ว่าเป็นอย่างไร พวกเราจะเดินไปด้วยกัน

จากนั้น นางสุดารัตน์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังโรงแรม Stay with nimman บริเวณถนนมินมานเหมินทร์ ซอย 5 เพื่อพบปะ พล.ต.ต.ประชา รัตนพันธ์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ในฐานะอุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมผู้บริหารสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่กว่า 10 คน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ นานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดเชียงใหม่ ได้เปลี่ยนแปลงเขต เลือกตั้ง ส.ส.เชียงใหม่จาก 10 เขต เหลือ 9
เขตนั้น พรรคเพื่อไทยได้วางตัวผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ ดังนี้ เขต 1 น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ เขต 2 นายนพคุณ รัฐผไท เขต 3 นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม
เขต 4 นายวิทยา ทรงคำ เขต 5 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อธรรม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เขต 6 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ (บุตรชายนายสมพงษ์) เขต 7 นายประสิทธิ์ วุฒินันชัย เขต 8 นาย
สุรพล เกียรติไชยากร และเขต 9 นายศรีเรศ โกฏคำลือ.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้