คัดเลือก”นางงามภาคเหนือ” เพื่อคัดหาที่สุดสาวงามเข้าชิงตำแหน่ง นางสาวไทย 2562

คัดเลือก”นางงามภาคเหนือ” เพื่อคัดหาที่สุดสาวงามเข้าชิงตำแหน่ง นางสาวไทย 2562

แถลงข่าวรอบคัดเลือก”นางงามภาคเหนือ” เพื่อคัดหาที่สุดสาวงามเข้าชิงตำแหน่ง นางสาวไทย 2562 ภายใต้แนวความคิดหลัก “Iconic Beauty นางสาวไทย งามสง่า สู่สากล” ผสมผสานกับกลิ่นไอของความเป็นล้านนา เพื่อแสดงออกถึงความงามที่เป็นเอกลักษณ์ของสาวชาวเหนือ ผ่านการโชว์ตัวในรอบต่างๆ

ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติคุ้มคำ จังหวัดเชียงใหม่ นางระย้า อิสริยยศวดี เจ้าของธุรกิจ รายา อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นผู้แทนในการจัดการประกวดนางสาวไทย ประจำภูมิภาค ภาคเหนือประจำปี 2562 โดยใช้ชื่อว่า “นางงามภาคเหนือ” ได้จัดงานแถลงข่าวการจัดการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2562 รอบคัดเลือก นางงามภาคเหนือ ซึ่งปีนี้การประกวดนางสาวไทย 2562 มาในรูปแบบธีม “Iconic Beauty นางสาวไทย งามสง่า สู่สากล” เพื่อหาสาวไทยที่สวย ฉลาด มีความสามารถ สู่สากล

โดยมีการเปิดรับสมัครสาวงามแข่งขันเพื่อหาที่หนึ่งของแต่ละจังหวัด เพื่อเข้าสู่การแข่งขันระดับภูมิภาค แบ่งเป็น 4 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรืออีสาน, ภาคเหนือ, ภาคใต้และภาคตะวันออก,ภาคกลาง และภาคตะวันตก จากนั้นจะคัดเลือกที่สุดของสาวงามภูมิภาคละ 10 คน รวมเป็นจำนวน 40 คน มาเข้าสู่การประกวดนางสาวไทย โดยผู้ชนะจะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับปฏิบัติหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรม ทูตการท่องเที่ยว ทูตพาณิชย์ ตลอดจนกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ

นางระย้า อิสริยยศวดี เจ้าของธุรกิจ รายา อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า การจัดการประกวดนางสาวไทย รอบนางงามภาคเหนือ ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนทั้งภาครัฐ และเอกชนในหลายภาคส่วน ภายใต้แนวความคิดหลัก “Iconic Beauty นางสาวไทย งามสง่า สู่สากล” ผสมผสานกับกลิ่นไอของความเป็นล้านนา เพื่อแสดงออกถึงความงามที่เป็นเอกลักษณ์ของสาวชาวเหนือ ผ่านการโชว์ตัวในรอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรอบชุดพื้นเมืองประจำจังหวัด ที่จะแสดงออกถึงความงามอันเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างของแต่ละจังหวัด รอบชุด Cocktail Dress ผ้าไทยร่วมสมัย และรอบชุดราตรียาว โดยการประกวดรอบนางงามภาคเหนือนี้จะทำการคัดเลือกนางงาม 10 ท่านเพื่อเป็นตัวแทนภาคเหนือ ไปประกวดต่อในเวทีนางสาวไทย อีกทั้งยังมีกิจกรรมเก็บตัวผู้เข้าประกวดที่สอดคล้องกับการเป็น ทูตวัฒนธรรม ทูตการท่องเที่ยว ทูตพาณิชย์ ตลอดจนกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ

สำหรับกำหนดการประกวดนางสาวไทยรอบนางงามภาคเหนือ เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. 2562 จะมีการรายงานตัวและการโชว์ตัวของสาวงามประจำจังหวัดภาคเหนือ ทั้ง 18 คน พร้อมทั้งถ่ายภาพ Portrait และ VTR แนะนำตัวผู้เข้าประกวด และมีการทำกิจกรรมเก็บตัวนางงามไปตามสถานที่ต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 30 ก.ค. 2562 เป็นกิจกรรมเสริมบุคลิกภาพและถ่ายทอดประสบการณ์ ให้ความรู้เกี่ยวกับการประกวดโดย คุณโบว์ลิ่ง ปริศนา กัมพูสิริ นางสาวไทยประจำปี 2555 และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เที่ยวชมแหล่งขยายพันธ์และเรียนรู้วิถีชีวิตช้างแบบธรรมชาติ

วันที่ 31 ก.ค. 2562 กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต ซึ่งสาวงามผู้เข้าประกวดจะได้ไปเที่ยวชมมนต์เสน่ห์แห่งสถาปัตยกรรมล้านนา และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดและสถานที่สำคัญต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งสัมผัสวิถีชีวิต และเรียนรู้สาธิตการทำหัตถกรรมล้านนา

ในวันที่ 1 ส.ค. 2562 บรรดาผู้เข้าประกวดจะได้ร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมโดยการไปเลี้ยงอาหารกลางวัน บริจาคสิ่งของและร่วมทำกิจกรรมกับ โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต เด็กกำพร้า เด็กยากจน เด็กด้อยโอกาส ที่วัดดอนจั่น จังหวัดเชียงใหม่.

You may also like

SUN และ EXE มอบอาหารช่วยผู้ลี้ภัยชายแดนเมียนมา

จำนวนผู้