ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สมโภชและอัญเชิญรูปหล่อครูบาเจ้าศรีวิไชย องค์ใหญ่สุดในเชียงใหม่

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สมโภชและอัญเชิญรูปหล่อครูบาเจ้าศรีวิไชย องค์ใหญ่สุดในเชียงใหม่

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

ขอเชิญร่วมพิธีอัญเชิญรูปหล่อครูบาเจ้าศรีวิชัยองค์ใหญ่หน้าตัก 5 เมตร สูง 7 เมตร หนัก 7 ตัน ช่วยกันแห่ช่วยกันลากเป็นหน้าบุญเป็นบ่อเกิดมหาบารมี วันที่ 5 – 11 มิถุนายน 2560 สมโภชแยกบ่อสร้าง วันที่ 11 มิถุนายน 2560 เวลา 15.00 น. ลากครูบาต๋ามแบบโบราณแบบเบ้าล้านนา

นายพรชัย คำบุญเรือง รองนายกเทศมนตรี รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองต้นเปา แจ้งว่าเทศบาลเมืองต้นเปาได้จัดประชุมเตรียมความพร้อมพิธีสมโภชและอัญเชิญรูปหล่อครูบาเจ้าศรีวิไชย นักบุญแห่งล้านนาไทย ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-11 มิถุนายน 2560 ณ บริเวณสี่แยกบ่อสร้าง และในวันที่ 11 มิถุนายน 2560 เวลา 15.00 น. จะมีพิธีลากครูบาต๋ามแบบโบราณแบบเบ้าล้านนา  ซึ่งพระอธิการอุเทนะ      อุเทโน เจ้าอาวาสวัดพระนอนแม่ปูคา ได้มาชี้แจงข้อมูลในการจัดงานต่างๆและขอความร่วมมือทุกภาคส่วนได้หารือเกี่ยวกับการจัดงานในครั้งนี้ เพราะเป็นงานบุญ“ครั้งแรกในประวัติศาสตร์และเป็นพระนอนองค์ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่”

ที่ประชุมประกอบด้วย เจ้าคณะตำบลแม่ปูคา เจ้าคณะตำบลต้นเปา เจ้าอาวาสในตำบลต้นเปา คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองต้นเปา สมาชิกสภาเทศบาลเมืองต้นเปา กำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลต้นเปา ตัวแทนเทศบาลตำบลแม่ปูคา ตัวแทนหมวดการทางสันกำแพง ตัวแทนวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ตัวแทนสถานีตำรวจภูธร  สันกำแพง หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนในตำบลต้นเปา ซึ่งยินดีให้ความร่วมมือกับวัดพระนอนแม่ปูคาตลอดการจัดงานด้วยความยินดียิ่ง

ติดต่อสอบถามร่วมมหาบุญอันยิ่งใหญ่ได้ที่ วัดพระนอนแม่ปูคา ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ โทร.084-4837396

You may also like

ชลประทานยันน้ำพอสำหรับแล้วนี้ แม้นาปรังแม่ออนเสียหายยับเพราะเป็นพื้นที่นอกเขตฯ

จำนวนผู้