“กอบศักดิ์”เดินตลาดอ้อนขอคะแนนเสียงพ่อค้าประชาชนเลือกพลังประชารัฐ หวังคนเชียงใหม่เปิดใจให้ปักหมุด

“กอบศักดิ์”เดินตลาดอ้อนขอคะแนนเสียงพ่อค้าประชาชนเลือกพลังประชารัฐ หวังคนเชียงใหม่เปิดใจให้ปักหมุด

- in headline, จับกระแสสังคม

“กอบศักดิ์”เดินตลาดเช้าช่วย “พจนารถ”อ้อนขอคะแนนเสียงพ่อค้าประชาชนเลือกพลังประชารัฐ หวังคนเชียงใหม่เปิดใจให้ปักหมุดได้ 4-5 เขตเลือกตั้ง ยันทุกคะแนนเสียงมีความหมายที่จะทำให้ได้จำนวนส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แนะผู้สมัครอย่าถอดใจขอให้ลงพื้นที่อย่างหนักในช่วงเวลาที่เหลือ

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.62 ที่ตลาดประตูเชียงใหม่ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียงร่วมกับนายพจนารถ ศรียารัณย์ ผู้สมัครส.ส.เขต 1 เชียงใหม่พรรคพลังประชารัฐ โดยนายกอบศักดิ์และนายพจนารถได้นั่งรถสามล้อตุ๊กๆ จากโรงแรมที่พักมาที่ตลาดและได้เข้าไปซื้อดอกไม้และอาหารใส่บาตรพระภิกษุ สามเณร ที่มาบิณฑบาตซึ่งวันนี้เป็นวันพระใหญ่หรือเป็งปุ๊ดของทางล้านนาด้วย โดยมีทีมงานของนายพจนารถมารอต้อนรับและนำเดินแนะนำตัวและนโยบายของพรรคพลังประชารัฐให้กับพ่อค้า แม่ค้า รวมทั้งประชาชนในตลาดซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีคนมาขอถ่ายรูปและให้ดอกไม้ให้กำลังใจด้วย

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมงในการเดินตลาดแนะนำตัวว่า จากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของพรรคพลังประชารัฐที่มอบหมายให้ตนลงพื้นที่ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสานได้รับการตอบรับจากประชาชนดีขึ้น โดยเฉพาะที่ภาคอีสานในหลายจังหวัดเช่น ขอนแก่น อุดรธานี นครราชสีมาหรือโคราชที่ไม่เคยได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่มาก่อนเลย แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ในจังหวัดเหล่านี้มีประชาชนเข้าร่วมรับฟังกว่าหมื่นคนขึ้นไป ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าประชาชนตอบรับและชื่นชอบนโยบายของพรรคพลังประชารัฐมากขึ้น ส่วนทางภาคใต้เองกระแสก็ดีขึ้นโดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่พรรคได้ลงพื้นที่เพื่อชี้แจงนโยบายและแนะนำตัวผู้สมัคร

“ในช่วงนี้ถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ ทางพรรคฯเองก็ให้ผู้สมัครลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องและทางกรรมการบริหารพรรคก็ลงไปช่วยในแต่ละพื้นที่ สำหรับผมวันนี้ได้ขึ้นมาทางเชียงใหม่อีกรอบโดยช่วงเช้ามาลงพื้นที่ตลาดประตูเชียงใหม่พร้อมนายพจนารถผู้สมัครของพรรค ก็ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างดีทำให้รู้สึกมั่นใจมากยิ่งขึ้น ตอนสายจะเดินทางไปอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอนเพื่อช่วยผู้สมัครของพรรค และตอนบ่ายจะลงพื้นที่แม่โจ้ อ.สันทราย และตอนกลางคืนก็มาเดินที่ตลาดไนท์บาร์ซ่า พรุ่งนี้ลงพื้นที่คลองเตย และห้องสมุดอิเลกทรอนิกส์ กรุงเทพฯและตอนเย็นที่ชลบุรี”โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวและชี้แจงอีกว่า

การที่พรรคพลังประชารัฐได้รับการตอบรับจากประชาชนดีขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากนโยบายบัตรประชารัฐ ที่ประชาชนตอนแรกไม่มั่นใจว่าจะเดินหน้าต่อหรือไม่แต่พรรคพลังประชารัฐเรายืนยันที่จะเดินหน้าต่อในนโยบายนี้ รวมถึงนโยบายคนอยู่กับป่าที่โดนใจคนภาคเหนือมาก โดยเฉพาะที่แม่ฮ่องสอนซึ่ง 90% ประชาชนอาศัยอยู่ในพื้นที่ป่าอยู่แล้วเมื่อพลังประชารัฐมีนโยบายในเรื่องนี้จึงเป็นที่พอใจของชาวบ้านมาก และยังมีนโยบายสปก.ที่จะปรับให้เป็นสากล รวมทั้งเรื่องของราคาสินค้าเกษตรอย่างข้าว ก็จะทำให้เกษตรกรได้รับประโยชน์ตั้งแต่เริ่มปลูกไปจนถึงขาย พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายในการช่วยเหลือและเติมเต็มเพื่อให้ประชาชนอยู่ดี กินดีได้

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวด้วยว่า สำหรับพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่พรรคพลังประชารัฐจะปักธงให้ได้ 4-5 ที่นั่ง ซึ่งหากได้แค่นี้ก็ถือเป็นการเปิดทางที่ดีที่จะเปิดพื้นที่ในภาคเหนือ และยืนยันว่าทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนเลือกผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐจะไม่สูญเปล่า ไม่ว่าจะมีคะแนนมาเป็นอันดับ 2 หรือ 3 แต่คะแนนเหล่านั้นจะนำไปคำนวณให้กับส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ซึ่งนี่เป็นระเบียบ กฎหมายใหม่ของการเลือกตั้ง ถึงการเสนอแคนดิเดตผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคอาจจะมีกระแสตอบรับที่อ่อนบ้างในบางพื้นที่ แต่พรรคฯขอให้ผู้สมัครทุกเขต ทุกพื้นที่อย่าท้อและต้องพยายามลงพื้นที่ในช่วง 3-4 วันที่เหลือเพื่อขอคะแนนและโอกาสให้พรรคพลังประชารัฐได้ที่นั่งส.ส. โดยเฉพาะพลังเงียบที่ยังไม่รู้จะตัดสินใจเลือกใคร แต่จะเห็นว่าในบางพรรคก็เริ่มมีความขัดแย้งกันอีก ประชาชนที่เบื่อหน่ายเรื่องความขัดแย้งความแตกแยกก็ขอให้โอกาสผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐด้วย

ทางด้านนายพจนารถ ศรียารัณย์ ผู้สมัครส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่พบปะแนะนำตัวและนำนโยบายของพรรคพลังประชารัฐแก่พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่อย่างต่อเนื่องทุกวัน โดยเฉพาะสิ่งที่พรรคพลังประชารัฐจะสานต่อนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ ทั้งเรื่องบัตรประชารัฐ และขอฝากพรรคพลังประชารัฐให้เป็นทางเลือกของประชาชนเขต 1 จังหวัดเชียงใหม่ด้วย.

You may also like

“ส.ว.ก๊อง”ลั่นลงสมัครป้องกันแชมป์สมัยหน้าในนามพรรคเพื่อไทย แย้มครั้งนี้ “ทักษิณ” ขอเป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลงพื้นที่ 25 อำเภอ

จำนวนผู้