กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตรวจยึดยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ด ในพื้นที่แนวชายแดนอำเภอแม่อาย

กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตรวจยึดยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ด ในพื้นที่แนวชายแดนอำเภอแม่อาย

กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตรวจยึดยาบ้าเกือบ 5 ล้านเม็ด ในพื้นที่แนวชายแดนอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเห็นเจ้าหน้าที่ตั้งด่านทิ้งรถ 3 คันที่ใช้ขนลำเลียงวิ่งหลบหนีเข้าป่าไปได้

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา กองกำลังผาเมือง โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 ร่วมกับกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณบ้านแม่ฮ่าง ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่  โดยตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย 3 คัน ซึ่งเมื่อคนขับรถเห็นเจ้าหน้าที่ ได้ทิ้งรถยนต์ดังกล่าว และอาศัยความชำนาญเส้นทางและความมืดวิ่งหลบหนีไป

จากการตรวจค้นภายในรถอย่างละเอียด พบยาบ้าอยู่ในห่อมิดชิด ซุกซ่อนอยู่กระสอบ บริเวณท้ายกระบะจำนวน 37 ใบ รวมยาบ้าทั้งหมด 4,990,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดยาบ้าทั้งหมดไว้ นำส่งสถานีตำรวจภูธรฝางเพื่อขยายผลหาตัวผู้กระทำความผิด

พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ยาบ้าที่ตรวจยึดได้ในล็อตนี้ ลักลอบนำเข้ามาจากเมืองยอน รัฐฉาน ประเทศเมียนมา ซึ่งจากการบูรณาการด้านการข่าวระหว่างทหารและตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทราบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดเตรียมลักลอบลำเลียงยาบ้าเข้ามาในพื้นที่ด้านอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ และ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย กว่า 3 ล้านเม็ด และยังมียาไอซ์อีกบางส่วน เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในเมียนมา ทำให้เมียนมาต้องระดมเจ้าหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อย ส่งผลให้กองกำลังชนกลุ่มน้อยใช้โอกาสนี้ในการเร่งผลิต และค้ายาเสพติด เพื่อหารายได้ให้กับกลุ่มของตนเอง โดยภาคเหนือ ยังคงเป็นพื้นที่หลักในการลักลอบนำเข้ายาเสพติด ทั้งนี้ที่ผ่านมากองกำลังผาเมืองได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ควบคู่กับการลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง.

You may also like

SUN ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ในรูปแบบ Hybrid Meeting

จำนวนผู้