กองกำลังผาเมืองสกัดการลำเลียงยาเสพติดเข้าพื้นที่ยึดยาบ้าได้เกือบ 7 แสนเม็ด

กองกำลังผาเมืองสกัดการลำเลียงยาเสพติดเข้าพื้นที่ยึดยาบ้าได้เกือบ 7 แสนเม็ด

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ยึดยาบ้า 64,000 เม็ด พื้นที่ อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังคนลำเลียงยาอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้


วันที่ 7 ก.ย.64 พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 (ร้อย.ม.2 ฉก.ม.5) จัดกำลัง 2 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณ บ.อรุโณทัย ม.10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โดยขณะลาดตระเวน ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย 2 คน แต่งกายคล้ายชาวบ้าน เดินแบกสัมภาระลัดเลาะตามภูมิประเทศ ท่าทางมีพิรุธ หน่วยจึงแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่เมื่อบุคคลดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่ ได้อาศัยความชำนาญพื้นที่วิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หน่วยจึงจัดกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ ซึ่งผลการตรวจสอบ พบกระสอบเป้ 1 ใบ บรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ประมาณ 64,000 เม็ด
ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวต่อว่า จากการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติดตามแนวชายแดนของกองกำลังผาเมือง ที่มีพื้นที่ส่วนใหญ่ติดกับชายแดนไทย – เมียนมา ได้วางมาตรการในการสกัดกั้นปราบปรามยาเสพติด ด้วยการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจ การลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ การปิดล้อมตรวจค้น ตลอดจนการซุ่มโจมตีของกำลังในพื้นที่ ส่งผลให้ ตั้งแต่ ต.ค. 63 ถึง ปัจจุบัน ชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่ มีผลการปฏิบัติ 229 ครั้ง จับกุมผู้ต้องหาได้ 269 คน ยึดยาบ้าได้กว่า 14,683,445 เม็ด เฮโรอีน 66.1 กิโลกรัม และ ไอซ์ 36.95 กิโลกรัม
อย่างไรก็ตาม จากความร่วมมือของทุกหน่วยที่ปฏิบัติภารกิจ สามารถลดการนำเข้ายาเสพติดที่จะเข้าสู่พื้นที่ตอนในได้จำนวนมาก เพื่อให้ยาเสพติดหมดไปจากสังคมไทย ตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล กองทัพบกและกองทัพภาคที่ 3

You may also like

SUN ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ในรูปแบบ Hybrid Meeting

จำนวนผู้