กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จัดงานงาน “Lanna Virtual Expo 2021” ภายใต้แนวคิด “กินดี อยู่ดี ชีวิตวิถีใหม่”เปิดขายสินค้าออนไลน์ผ่านลาซาด้า

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จัดงานงาน “Lanna Virtual Expo 2021” ภายใต้แนวคิด “กินดี อยู่ดี ชีวิตวิถีใหม่”เปิดขายสินค้าออนไลน์ผ่านลาซาด้า

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ Lazada แพลตฟอร์มการซื้อขายออนไลน์ระดับโลก จัดแถลงข่าวงาน “Lanna Virtual Expo 2021” ภายใต้แนวคิด “กินดี อยู่ดี ชีวิตวิถีใหม่”มุ่งส่งเสริมและสร้างรายได้ในรูปแบบออนไลน์ ให้ผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.64 ที่ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าว งาน “Lanna Virtual Expo 2021” ภายใต้แนวคิด “กินดี อยู่ดี ชีวิตวิถีใหม่” ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ Lazada แพลตฟอร์มการซื้อขายออนไลน์ระดับโลกจัดขึ้น

นางพนิดา วานิชรัตน์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ขับเคลื่อนโครงการจัดแสดงนวัตกรรมและจำหน่ายสินค้า Lanna Expo 2021 ต่อเนื่องจากปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การกระตุ้นการใช้จ่ายของภาคประชาชน การสร้างรายได้ให้ภาคการผลิต ธุรกิจการค้าและการบริการ ตลอดจนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งเป็นการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด และสนับสนุนวงจรด้านการค้าการลงทุนของกลุ่มจังหวัดให้มีความต่อเนื่องและยั่งยืน จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรม “Lanna Virtual Expo 2021”

กิจกรรมครั้งนี้ เป็นการดำเนินงานร่วมกันของส่วนราชการในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน ร่วมกับ Lazada แพลต์ฟอร์มการซื้อขายออนไลน์ระดับโลก จัดงานแถลงข่าวประชาสัมพันธ์กิจกรรมการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าออนไลน์ “Lanna Virtual Expo 2021” ภายใต้แนวคิด กินดี อยู่ดี ชีวิตวิถีใหม่ เพื่อส่งเสริมและสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ ผ่านช่องทางออนไลน์ในแคมเปญที่ร่วมกับ Lazada โดยให้สิทธิพิเศษแก่ผู้ประกอบการมากมาย ทั้งการกระตุ้นยอดขายและไม่มีค่าใช้จ่ายในการร่วมโครงการ พร้อมกับ Market Place Show Room ณ บริเวณ Northern Village บริเวณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่แอร์พอร์ต ระหว่างวันที่ 1 – 30 ธันวาคม 2564 เพื่อจัดแสดงสาธิตสินค้าตัวอย่างจริงบางส่วน จำนวน 6 หมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เกษตรมูลค่าสูง กลุ่มสินค้า Health & Wellness, Handicraft, Food Innovation  และธุรกิจในอุตสาหกรรม MICE ที่ได้นำผลิตภัณฑ์หรือ Gift Voucher มาจำหน่ายในรูปแบบออนไลน์ พร้อมด้วยมุม Information ในการให้ข้อมูลและช่วยเหลือนักชอปออนไลน์ทุกท่าน รวมถึงจุดจับคู่เจรจาธุรกิจกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ผ่านระบบ Online Business Matching ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำเสนอขายสินค้า โดยการรับชมคลิปวิดีโอ แคตตาล็อกสินค้า ฝากข้อความนัดเวลาการเจรจาการค้าล่วงหน้า หรือเจรจาการค้ากับคู่ค้าได้ทันที และที่สำคัญยังคงเสน่ห์ของมหกรรม Lanna Expo เอาไว้ได้เป็นอย่างดี ภายใต้มาตรการการควบคุมโรคระบาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่อยู่ใน Market Place Show Room

ทั้งนี้ภายในงานแถลงข่าววันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ณ ลานกิจกรรม (Grand Hall)  ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่แอร์พอร์ต ยังมีกิจกรรมร่วมพูดคุยและเสวนาในหัวข้อ “คนยุคดิจิทัล ต้องการอะไรจากการซื้อสินค้าออนไลน์” โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการซื้อขายในระบบออนไลน์ของ Lazada ร่วมด้วยผู้ประกอบการในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ที่ประสบความสำเร็จในการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ในสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องแต่งกาย บริการท่องเที่ยว และบริการสุขภาพ โดยงานนี้ยังได้เชิญ คุณหยาดพิรุณ ปู่หลุ่น Influencer Celebrity ร่วมเสวนาด้วย และปิดท้ายด้วยการแนะนำกิจกรรมส่งเสริมการขายและสิทธิประโยชน์จากการเข้าร่วมกิจกรรมโดยผู้แทนจาก Lazada ด้วย.

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้