กกล.ผาเมืองปะทะกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดยึดยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด

กกล.ผาเมืองปะทะกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดยึดยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด

- in headline, รอบรั้วทั่วเหนือ

กองกำลังผาเมืองร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปะทะนักค้ายาเสพติด ยึดยาบ้า 6,000,000 เม็ด ในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่



พล.ต. นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า เมื่อ 13 พ.ย. 64 เวลา 1710 กองร้อยทหารพรานที่ 3203 กองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ( ร้อย.ทพ.3203 บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 ) นำกำลังชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวนตามพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ภายหลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดกำลัง ร่วมกับ นปส.ฝาง กก.2 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดชั่วคราว บริเวณ บ.สันต้นหมื้อ ต.สันต้นหมื้อ อ.แม่อาย และได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผร 4583 เชียงใหม่ ตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ขับฝ่าหลบหนี เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจฯ จึงได้ไล่ติดตาม จนถึงบริเวณ บ.หนองตุ้ม ต.เวียง อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ รถยนต์คันดังกล่าวได้เสียหลักตกลงไปข้างทาง ซึ่งผู้ขับขี่รถพยายามวิ่งหลบหนี และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตัดสินใจวิสามัญบุคคลดังกล่าว
จากการตรวจสอบพื้นที่ ตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 30 เป้ๆ ละ 200,000 เม็ด รวมจำนวน 6,000,000 เม็ด, อาวุธปืนแบบกึ่งอัตโนมัติ ไม่ทราบขนาด จำนวน 1 กระบอก, แม็กกาซีนสำรอง จำนวน 2 แมก, กระสุนจำนวนหนึ่ง และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง
ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า จากการข่าวปัจจุบันมีการแจ้งเตือนเตรียมลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ด้านตรงอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ หลายล้านเม็ด ทำให้ต้องมีการปรับแผนการรับมือในการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด ในพื้นที่รับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลท่องเที่ยวที่มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

You may also like

builds มช. ขนทัพสตาร์ทอัพนักศึกษาคับคั่ง พิสูจน์ความสำเร็จ ตั้งบริษัทจริงระหว่างเรียน

จำนวนผู้